Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

Hướng dẫn bấm huyệt chữa đau khớp gối

Theo y học cổ truyền thì có gần 1000 điểm huyệt vị quan trọng dọc theo kinh tuyến chạy từ đầu xuống đến gót chân, nhiều nhất là tập trung ở bên cột sống. Các điểm hướng tới các cơ quan liên quan, nên khi bị bệnh chỉ cần xác định rõ các điểm huyệt vị này rồi tác động điều trị sẽ cho hiệu quả trị bệnh hoặc hỗ trợ điều trị bệnh tốt.


Đối với khớp gối thì các điểm huyệt vị được xác định cần tác động như điểm huyết hải, điểm bánh chè, điểm đè đẩy, điểm vuốt, điểm ôm vuốt, điểm ấn vuốt. Cụ thể tiến hành thực hiện bấm huyệt chữa đau khớp gối tại các điểm như sau:

1/ Bấm huyệt huyết hải


Xác định vị trí huyệt huyết hải nằm ở bờ trong của đầu xương bánh chè, đo thẳng lên khoảng 4-5cm.

Sau khi xác định và bắt đầu tiến hành bấm huyệt bằng cách ngồi hoặc nằm, hơi co gối, chữa bệnh dùng một tay đỡ trên gối và tay kia dùng ngón cái ấn vào huyệt huyết hải nhằm điều hòa khí huyết lưu thông, giúp giảm cơn đau khớp gối nhanh.

2/ Bấm huyệt bánh chè


Huyệt bánh chè nằm ở hai bên bánh chè. Người bệnh ngồi hoặc nằm và co gối lại. Dùng 2 ngón tay ấn vào điểm hai bên bánh, ấn mạnh và đẩy xoay theo hình xoáy ốc giúp lưu thông mạnh máu, thư giãn cơ gân cốt giảm đau hiệu quả.

3/ Bấm huyệt đè và đẩy dây chằng


Tư thế thực hiện là dùng hai ngón tay ấn vào dây chằng dưới xương bánh chè, sau đó đẩy lên trên hoặc xuống dưới. Thực hiện thao tác này nhiều lần liên tục cải thiện các triệu chứng bệnh.


4/ Bấm vuốt tại xương bánh chè


Duỗi thẳng đầu gối, sau đó dùng hai ngon tay trỏ và ngón cái ấn vào vùng dưới xương bánh chè và ấn nhẹ rồi tới mạnh dần lên trên và vuốt xuống.


5/ Xoa, ấn vuốt gối


Người bệnh gối và đầu gối co, người chữa bệnh sẽ dùng tay chụm vào chỗ đau tại đầu gối, dùng lực ấn và vuốt vùng gối theo chiều trên xuống hoặc trái phải và ngược lại. Thực hiện liên tục cho tới khi các triệu chứng thuyên giảm hẳn.

Thực hiên cách bấm huyệt trên để thu được hiệu quả cao người bệnh nên tới các địa chỉ Đông y uy tín nhờ bác sĩ đông y thực hiện, am hiểu rõ các huyệt vị sẽ thực hiện điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài việc áp dụng phương pháp bấm huyệt chữa đau khớp thì người bệnh cần chú ý tới sinh hoạt, vận động hợp đúng cách hỗ trợ trị bệnh đau khớp gối.

Hy vọng những chia sẻ chân thành từ bác sĩ qua bài viết sẽ giúp bạn đọc có được những tư liệu bổ ích. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và vui vẻ trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét